2012-05-25

โธ่! ร้านป้านันท์ไปซะแล้ว ร้านข้าวแกงประจำของผม






วันนี้นอกเรื่อง งดรีวิวครับ เพราะเมื่อวานนี้ตอน 11:30 ไปทานข้าวเที่ยงที่ร้านประจำ “ครัวป้านันท์” เป็นร้านที่รู้จักและทานกันเป็นประจำมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่มาทำงานที่ใหม่แห่งนี้ ร้านอาหารตามสั่งสุดโปรด เพราะบรรยากาศชิลๆ ดี ทำอาหารก็ค่อนข้างรวดเร็วทันใจ มีหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่ผมชอบอ่านประจำให้อ่านด้วย ร้านน้ำปั่นข้างๆ ชื่อป้าอร ก็ทำน้ำสตอเบอรี่ปั่นของโปรดได้อร่อย (แต่หลังๆ ผมชอบดื่มน้ำแดงปั่น ไม่ก็น้ำเขียวปั่น เพราะอากาศร้อนๆ สดชื่นสะใจกว่าเยอะ) … แต่พรุ่งนี้ก็ต้องเปลี่ยนไปทานที่อื่นแล้วสินะ



บรรยากาศกันเองมาก เหอๆ รับออร์เดอร์แล้วก็ทำๆๆๆๆ แต่ทำไวนะ


ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะอื่นใดเลยนะ แต่เป็นเพราะที่ดินตรงที่ร้านป้านันท์กับป้าอรเช่าเขาอยู่ ถูกขายเอาไปให้กับโครงการคอนโดมิเนียมไปซะแล้ว … ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะที่ดินตรงนั้นอ่ะ มันอยู่ติดกับท่าเรือคลองแสนแสบ “อโศก-เพชรบุรี” แถมเดินไปอีกหน่อยก็เป็นทางออก MRT สถานีเพชรบุรีอีก ทำเลดีมากๆ … แต่ก็น่าเสียดาย และใจหายอะ เพราะว่าก็กินที่นี่มานานนะครับ และมาประจำเกือบทุกวัน (ยกเว้นวันที่ร้านปิด) จนถึงบัดนี้ก็ร่วม 3 ปีแล้ว เกิดความผูกพันกันเล็กๆ ล่ะ
ได้ข่าวว่าจะย้ายไปขายที่อื่น ดูเหมือนจะเป็นตรงตลาดข้างตึก ททท. ซึ่งเป็นสถานที่สำรองที่ผมไว้ไปทานอาหาร ถ้าแบบนั้นคงได้ไปทักทายกัน แต่เพราะข้อกำหนดของเจ้าของสถานที่ เลยไม่สามารถขายอาหารตามสั่งได้ (มีร้านอื่นขายก่อนแล้ว) คงต้องเป็นข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่แทน … ไว้จะไปอุดหนุนนะ แต่ผมชอบอาหารตามสั่งมากกว่าจริงๆ อ้ะ ฮือๆ